ฉันทำงานใน…

ดำเนินการต่อ

เนื้อหาถูกปรับแต่งให้ตรงกับลักษณะธุรกิจของคุณ

ในปี 2017 เทรนด์สุขภาพพวกออแกนิค หรือผักสีเขียว นั้นเป็นเพียงแค่ส่วนเดียวบนยอดภูเขาน้ำแข็ง ของอาหารคงไม่ต้องเป็นสีเขียวเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะเทรนด์ที่แรงของอาหารแบบจัดหนักจัดเต็มแบบสุดขีดของความหลากหลายก็เป็นที่นิยมอยู่ในปีนี้เช่นเดียวกัน โดยสังเกตได้จากภาพเมนูต่างๆ ที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์ โดยแต่ละเมนูมีความหลากหลายของวัตถุดิบและมีความสะดุดตาอยู่ไม่น้อย เช่น การแต่งจานวาฟเฟิลแบบไซส์ยักษ์ที่ดูแล้วแสนจะจุใจ จากร้าน HASHME เพื่อสรรสร้างประสบการณ์และอรรถรสใหม่ๆ ให้กับช่วงเวลาพิเศษของคุณ

เบเกอรี่และอาหารเป็นภาพที่ผู้บริโภคแชร์กันมากเป็นอันดับสองในอินสตาแกรม จึงไม่น่าแปลกใจที่ภาพเบเกอรี่และอาหารที่ดูน่ากินจะยิ่งมีผลกับผู้บริโภคมากขึ้นและมากขึ้น จนจะกลายเป็นเรื่องปกติที่คนเราสามารถรอสัก 5 นาทีก่อนจะเริ่มทานเบเกอรี่หรืออาหาร ไม่ใช่เพราะมันร้อน แต่เพราะว่าคนที่ทานได้ปลดปล่อยอารมณ์ไปกับความฟินในเมนูที่อยู่ตรงหน้า ได้เซลฟี่และสนุกกับการถ่ายรูปอวดเพื่อน 

การไปร้านอาหารหรือคาเฟ่เก๋ๆ แต่ละเมนูจึงต้องมีการออกแบบที่ดึงดูดสายตา พร้อมให้ลูกค้าได้ถ่ายรูปก่อนกินเสมอ โดยเฉพาะช่วงนี้มีคาเฟ่หลายร้านได้เริ่มนำเทรนด์นี้เข้ามาแล้ว ตัวอย่างเช่น เทรนด์ใหม่มาแรงจากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ทีมีชื่อว่า 'SUPER SHAKE' มิ้ลค์เชคท็อปปิ้งแน่น จัดเต็มแบบล้นทะลัก จนใครๆ ก็ต้องมองด้วยความตื่นตาตื่นใจ

การดึงดูดสายตาไม่ได้หยุดเพียงแค่นี้ แม้กระทั่งเมนูของหวานในร้านทั่วไป ที่มีให้เห็นกันอย่างมากมายในปัจจุบัน ก็ให้ความสำคัญในการตกแต่งตัวขนมให้ดูสวยงามแปลกตามากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการดึงดูดและความน่าสนใจ

ฉะนั้นการเติมเต็มความต้องการและประสบการณ์ให้กับคนทานจึงไม่ใช่แค่ใช้ส่วนผสมหรือวัตถุดิบที่สุดแสนเร้าใจเท่านั้น แต่การตกแต่งหน้าตาของเมนูให้สามารถดึงดูดสายตาจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี จนทำให้เขาหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย และแชร์ในโซเชียลต่อไปได้ จึงเหมาะกับสโลแกน “Visual is everything” อีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าจับตามองของปีนี้