Menu
คะแนน

ส่วนผสม

+

ขั้นตอนการทำซอสมะนาว

ขั้นตอนการทำไก่กรอบซอสมะนาว


ไก่กรอบซอสมะนาว เมนูพิเศษสำหรับเทศกาลสุดพิเศษอย่างคริสมาสต์ เนื้อไก่กรอบนุ่มชุ่มฉ่ำ เพิ่มรสสัมผัสด้วยเกล็ดขนมปังที่ทอดจนเหลืองกรอบ ราดด้วยซอสมะนาวรสเปรี้ยวอมหวาน ทานคู่กันได้รสชาติอร่อยอย่างลงตัว สูตรนี้ต้นทุนต่ำ ทำง่าย ขายดี กำไรงาม 

...

วิธีทำ

  1. ขั้นตอนการทำซอสมะนาว

    • แยกไข่แดงกับไข่ขาวออกจากกัน โดยจะใช้เฉพาะไข่แดงเท่านั้น จากนั้นตีไข่แดงให้แตกเป็นเนื้อเดียวกัน
    • ใส่เกลือ เรียล มายองเนส ตราเบสท์ฟู้ดส์ แล้วทำการตีส่วนผสมให้เข้ากัน แนะนำให้ใส่ส่วนผสมทีละอย่าง แล้วคนทุกส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน
    • เมื่อตีส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วให้เติมน้ำตาลทรายลงไป แล้วตีส่วนผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกันอีกครั้ง จากนั้นให้ใส่ผงรสมะนาว ตราคนอร์ ลงไป
    • ตีให้เข้ากันไปสักพักนึงจนเห็นได้ว่าส่วนผสมเข้มข้นขึ้น แล้วจากนั้นให้นำไปเข้าไมโครเวฟ 15 วินาที นำไปพักไว้ให้เย็น
  2. ขั้นตอนการทำไก่กรอบซอสมะนาว

    • หมักไก่โดยให้ใช้สะโพกไก่แบบไม่มีหนัง ที่เลือกสะโพกไก่เพราะเป็นส่วนที่เมื่อนำไปทอดแล้วจะได้เนื้อที่ชุ่มฉ่ำ ไม่แห้ง โดยให้นำสะโพกไก่มาใส่ในชาม แล้วใช้เกลือเล็กน้อยใส่ลงไปที่เนื้อไก่ จากนั้นใช้มือนวดไปที่เนื้อ คุลกเคล้าให้เกลือเข้ากับเนื้อไก่ แล้วใส่ผงปรุงอาหารรสไก่ ตราคนอร์ ตามลงไป ใช้มือนวดที่เนื้อไก่ประมาณ 2-3 นาที จนเครื่องหมักซึมเข้าเนื้อไก่
    • นำสะโพกไก่ที่หมักแล้วไปคลแป้งทอดกรอบ ตราคนอร์ แนะนำให้ค่อย ๆ ใส่แป้งทอดกรอบลงไปคลุกทีละน้อย เผื่อไม่ให้มีแป้งส่วนเกินเหลือทิ้ง และควรชุบเนื้อไก่กับแป้งทอดกรอบแบบบาง ๆ ไม่ควรชุบแป้งหนาเกินไป เนื่องจากการชุบแป้งที่หนา จะทำให้เนื้อไก่มีความกระด้าง เวลารับประทานจะฝืดคอ ซึ่งการชุบแป้งทอดกรอบที่เนื้อไก่แบบบาง ๆ จะทำให้เวลาที่รับประทานสัมผัสได้ถึงรสชาติของเนื้อแบบเต็มรส
    • นำเนื้อไก่ที่ชุบแป้งทอดไปพักไว้สักครู่ และจากนั้นให้นำไข่ไก่ตอกใส่ชาม แล้วตีไข่ไก่ให้แตกเป็นเนื้อเดียวกัน ให้นำไก่ที่ชุบแป้งทอดไปคลุกกับไข่ให้ทั่วชิ้น เพื่อที่เวลานำไปชุบกับเกล็ดขนมปังจะได้ติดไปที่เนื้อได้ง่าย และทำให้เกล็ดขนมปังติดทั่วเนื้อไก่แบบทั่วทั้งชิ้น
    • ให้นำเนื้อไก่ที่ชุบไข่เรียบร้อยแล้ว ไปชุบกับเกล็ดขนมปังที่เตรียมไว้ โดยใช้มือกดเกล็ดขนมปังเพื่อทำให้เกล็ดขนมปังติดที่เนื้อไก่แบบทั่วทั้งชิ้น
    • ตั้งน้ำมันให้เดือด จากนั้นให้ใส่เนื้อไก่ลงไปทอด โดยใช้ไฟกลางที่อณหภูมิที่ 150 องศาเซลเซียส เป็นไฟที่ไม่ร้อนจนเกินไป และเป็นอุณหถูมิที่เหมาะสมทำให้เนื้อไก่ที่ทอดสุกได้ เมื่อด้านล่างเริ่มเหลืองให้ทำการกลับอีกด้าน ซึ่งการคนน้ำมันให้ท่วมตลอดเวลาที่ทอดไก่ จะทำให้สีไก่ที่ทอดเหลืองน่าทานเสมอกัน
    • เมื่อไก่เริ่มสุก และมีสีเหลืองทั้งสองด้าน ให้ตักไก่ทอดขึ้นมาพักประมาณ 1 นาที โดยปล่อยให้เย็นตัวสักพัก ไม่เช่นนั้นจะร้อนจนเกินไป จากนั้นให้นำเนื้อไก่มาหั่น หรือจะเลือกเสิร์ฟเป็นแบบชิ้นใหญ่ ๆ ก็ได้ตามใจชอบ นำไปจัดใส่จาน แล้วราดด้วยซอสมะนาว แต่สำหรับใครที่อยากได้แบบจิ้มซอส ก็สามารถนำซอสมะนาวไปใส่ลงในถ้วยไว้เสิร์ฟก็ได้
  3. เคล็ดลับการทำไก่กรอบซอสมะนาว

    • การใช้ผงรสมะนาว ตราคนอร์ในซอสมะนาว จะทำให้ได้รสชาติที่เปรี้ยวเข้มข้นแบบมะนาวแป้นแท้ ๆ 100% เปรี้ยวได้คงที่ทุกฤดู ไม่ต้องคั้นเองให้เสียเวลา สะดวกใช้ได้ภายใน 2 นาที และที่สำคัญไม่ต้องสต็อกมะนาวสดให้ยุ่งยาก ช่วยควบคุมต้นทุนได้หายห่วง
    • การเลือกใช้ผงปรุงอาหารรสไก่ ตราคนอร์ ที่ทำจากเนื้อไก่แท้ ผสมผสานด้วยเครื่องเทศต้นตำหรับไทยแท้ จะทำให้เนื้อไก่ที่นำไปทอดมีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ครบเครื่องกระเทียมพริกไทย
    • การใช้แป้งทอดกรอบ ตราคนอร์ จะต่างจากแป้งอื่นในเรื่องของรสชาติ เพราะแป้งจะถูกปรุงมาแล้ว จึงทำให้แป้งมีทั้งรสชาติ และเครื่องเทศในตัว ยกระดับความอร่อยให้เมนูของทอดอร่อยยิ่งขึ้น

         ดูเมนูอาหารเพิ่มเติม หรือดูเมนูขายของกินยอดนิยม ทำง่าย กำไรงาม
หน้าหลัก
เมนู
สั่งสินค้า
รถเข็น
เมนูอาหาร