Menu
คะแนน

ส่วนผสม

+

ขั้นตอนการทำหมูแดดเดียว


เมนูที่ใครๆ ก็ชอบไว้ทานคู่กับข้าวเหนียว “หมูแดดเดียว” ขายคู่กับข้าวเหนียวเป็นเซ็ตให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยไปกับเนื้อนุ่มๆ รสชาติกลมกล่อม นำไปทำขายได้กำไรดีเหลือเชื่อ

...

วิธีทำ

  1. ขั้นตอนการทำหมูแดดเดียว

    • ล้างเนื้อหมูให้สะอาด นำมาหั่นเป็นเส้นยาวๆ หนาประมาณ 1 เซนติเมตร เคล็ดลับคืออย่าแล่ให้บางจนเกินไป เพราะเวลานำไปตากแดดหมูจะแห้งและแข็ง ทานไม่อร่อย
    • นำเนื้อหมูที่หั่นเรียบร้อยแล้ว ใส่ลงไปในชาม จากนั้นใส่นมข้นจืด น้ำตาลทราย เกลือสมุทร น้ำมันพืช ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขาว พริกไทยดำ น้ำปลา และคนอร์อร่อยชัวร์ผงปรุงครบรส รสหมู ลงไป เพื่อทำให้หมูแดดเดียวหอมอร่อย ครบเครื่องกระเทียมพริกไทย ใช้มือขย้ำส่วนผสมให้เข้าเนื้อหมู
    • คลุกเคล้าซอสหมักให้เข้ากับเนื้อหมูอีกครั้ง หมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นให้นำเนื้อหมูที่หมักเรียบร้อยแล้วไปตากแดด ประมาณ 3-4 ชั่วโมง โดยจะต้องกลับเนื้อหมูที่ตากไว้เป็นระยะ เนื่องจากเนื้อหมูที่ตากแดดทิ้งไว้ที่ 2 ชั่วโมงแรก ด้านหนึ่งจะมีเนื้อสัมผัสที่แห้งแล้ว จึงต้องกลับเนื้อหมูอีกด้าน แล้วตากทิ้งไว้อีก 2 ชั่วโมง เพื่อให้ได้หมูแดดเดียวที่มีเนื้อสัมผัสที่แห้งเป็นเนื้อเดียวกัน
    • เมื่อตากหมูแดดเดียวได้ตามระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ให้ใส่น้ำมันพืชลงในกระทะพอประมาณ โดยจะต้องทอดหมูแดดเดียวที่ไฟแรง 150-160 องศาเซลเซียส เพื่อให้ได้หมูแดดเดียวที่มีสีน้ำตาลตาลอ่อนสวยเสมอกัน
    • ทอดเนื้อหมูแดดเดียวจนเป็นสีน้ำตาลอ่อน แล้วตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน เสิร์ฟพร้อมผักเคียง น้ำจิ้มแจ่ว หรือจะทานหมูแดดเดียวคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ก็อร่อยไปอีกแบบ
  2. เคล็ดลับการทำหมูแดดเดียว

    • ส่วนของหมูที่ควรใช้ในการทำหมูแดดเดียวคือคอหมูหรือสันคอหมู เพราะ 2 ส่วนนี้จะมีไขมันแทรก ทำให้เนื้อมีไขมัน เวลาทอดจะไม่แห้ง และทำให้เนื้อนุ่มไม่เหนียว
    • สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารที่ไม่มีคอหมูหรือสันคอหมู สามารถใช้หมูสันนอกหรือหมูสันในแทนได้ แต่ต้องหมักด้วยเบคกิ้งโซดาก่อน เพื่อทำให้เนื้อหมูอุ้มน้ำได้มากขึ้นและมีความชุ่มชื่น ไม่แห้งจนเกินไป เวลาที่นำไปทอดจะได้เนื้อหมูที่ไม่เหนียว

          ดูเมนูอาหารเพิ่มเติมหรือดูเมนูขายของกินยอดนิยม ทำง่าย กำไรงาม
หน้าหลัก
เมนู
สั่งสินค้า
รถเข็น
เมนูอาหาร