ฉันทำงานใน…

ดำเนินการต่อ

เนื้อหาถูกปรับแต่งให้ตรงกับลักษณะธุรกิจของคุณ

รู้หรือไม่ ว่าสีของอาหาร ส่งผลถึงความอยากอาหาร มีผลสำรวจสีเป็นปัจจัยแรกที่ทำให้ลูกค้าอยากซื้อขนมมากยิ่งขึ้น ร้านอาหารหลายร้านเลยให้ความสำคัญใน ทุกกระบวนการ และขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น การจัด Styling จานอาหาร การทำขนมที่มีการใช้สีสันที่จะส่งผลให้ขนมนั้นน่ากินมากยิ่งขึ้น กลายเป็นตัวชูโรงที่ทำลูกค้าเข้าร้านได้อย่างที่เราเคยเห็นกันบ่อยๆ เช่น จะมีช่วงนึงที่มีเทรนด์ Rainbow Cake ที่หลากหลายร้านแข่งกันผลิตมาขาย กับอีกหนึ่งตัวอย่างที่ประสบผลความสำเร็จไม่นานมานี้คือ เครื่องดื่ม Unicorn ของสตาร์บัคที่หลากหลายคนต่อคิวเป็นชั่วโมงเพื่อได้แก้วนั้นมาถ่ายรูป

คงเห็นความสำคัญของ ‘สี’ กันแล้วใช่ไหม และวันนี้เราจะมาบอกเรื่อง ‘สี’ แต่ละสี ว่าจะส่งผลถึงการตัดสินใจซื้อได้อย่างไร ไปดูกันเลย
 

1. สีดำ “สร้างความ WOW พร้อมคุณประโยชน์”

สีดำสามารถสร้างความน่าสนใจได้ไม่น้อย ในยุคที่มีเทรนด์สุขภาพแบบนี้ ‘สีดำจาก ชาร์โคล’ ก็สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้เหมือนกัน เพราะชาร์โคลมีคุณประโยชน์หลากหลาย อาทิ สามารถดูดซับสารพิษออกจากร่างกาย, ทำให้ช่องปากแข็งแรง, ลดคลอเรสเตอรัล ฯลฯ ซึ่งเราสามารถที่จะนำเนื้อหาข้อดีต่างๆ เหล่านี้มาโปรโมทใส่ในขนมของคุณเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคนี้ได้



2. สีแดง  “ดึงดูดรสชาติ ด้วยพลังแห่งความเร่าร้อน”

สีแดงเป็นสีที่สามารถกระตุ้นความอยากอาหารได้ ! สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับขนมของคุณได้ไม่น้อย เราสามารถหาสีแดงจากธรรมชาติ เช่น บีทรูท, กระเจี๊ยบ นำมาผสมกับขนมของคุณที่จะทำให้เกิดเป็นเมนูสีแดงสร้างเอกลักษณ์เพิ่มขึ้นมาได้ อย่าง แพนเค้กกระเจี๊ยบ หรือ เค้กบีทรูทที่ได้สีแดงมาจากบีทรูท ก็ดูเก๋ไม่เบา



3. สีเหลือง “แค่เห็นก็แฮปปี้ เพิ่มรสดีทางสายตา”

เพราะสีเหลืองก็สามารถเพิ่มความอยากอาหารได้เช่นเดียวกัน สีเหลืองจะสื่อถึงความสุข เคยสังเกตุกันไหมว่าร้านขนมคาเฟ่ส่วนใหญ่ จะตกแต่งคาเฟ่ด้วยสีเหลืองอีกด้วยเพื่อที่ให้เวลาใครก็ตามที่เข้าร้านจะได้มีความสุขและเอ็นจอยกับการทานขนมของเรา ซึ่งเราสามารถปรุงแต่งสีเหลืองได้จาก ฟักทอง ซึ่งจะกลายเป็นเมนูใหม่ๆ อย่างขนมปังฟักทอง หรือ เค้กฟักทอง ซึ่งก็ดูน่ากินไม่เบา



4. สีเขียว “ความเฮลท์ตี้ ที่สร้างได้เอง”

สีเขียวจะสามารถสื่อถึงความสุขภาพดี สามารถทำให้คนกินรู้สึกได้ถึงความเฮลท์ตี้ได้ เราสามารถปรุงแต่งสีเขียวจากธรรมชาติได้เช่น ใบเตย, ผักโขม หรือ ชาเขียว ฯลฯ ซึ่งสีเขียวนี้ขอบอกว่าสามารถกลายเป็นเมนูใหม่ๆ ได้เยอะเลย ไม่ว่าจะเป็น บราวนี่ชาเขียว หรือ ขนมปังผักโขม เป็นต้น


นอกเหนือจากเรื่องของรสชาติแล้ว ‘สี’ ยังสามารถสร้างความประทับใจจากรูปลักษณ์ของขนมให้กับลูกค้าได้อย่างแฮปปี้อีกด้วย ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ ในการทำขนมของคุณเพื่อ ทำให้เกิดเป็นเมนูที่มีสัสันใหม่ๆ ที่กลายเป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน เชื่อได้ว่าจะช่วยให้ร้านของคุณมอบความสุขให้กับลูกค้าแบบเต็มที่กันได้อย่างแน่นอน