ถอดกลยุทธ์ “นิตยาไก่ย่าง” ความสำเร็จจากรสชาติอาหารที่ไม่เคยเปลี่ยน
ไขรหัส หัวใจหลักของการทำธุรกิจไปกับร้าน "นิตยาไก่ย่าง" ที่จะมาร่วมแชร์เทคนิคการเปิดร้านอาหารอย่างไรให้ยาวนาน และมัดใจลูกค้ามากว่า 20 ปี
- ภาพจำไม่เคยลืมของ "นิตยาไก่ย่าง" คือ รูปปั้นไก่ยักษ์ กลยุทธ์เรียกลูกค้าด้วยแมสคอตที่มองเห็นง่าย
- จุดเด่นของ “นิตยาไก่ย่าง” คือ รสชาติกลมกล่อมและคงที่ และอาหารที่หลากหลาย มากกว่า 200 เมนู
- เลือกใช้ “ผลิตภัณฑ์คนอร์” วัตถุดิบเพื่อควบคุมรสชาติอาหาร ให้คงที่ตั้งแต่สาขาแรกจนถึงสาขาปัจจุบัน
“ร้าน ‘นิตยาไก่ย่าง’ นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2543 จนถึงวันนี้ก็ร่วม 20 ปี สิ่งหนึ่งที่ทั้งผมและคุณแม่ยึดถืออยู่ตลอด นั่นก็คือ อาหารที่อร่อย จะต้องมาจากวัตถุดิบที่ดีที่สุด จากแหล่งที่ดีที่สุดเท่านั้น” คุณเบนซ์ ภเดช กันตจินดา เจ้าของร้าน “นิตยาไก่ย่าง” รุ่นที่ 2 ที่วันนี้ได้มาาร่วมแชร์เคล็ดลับในการบริหารธุรกิจร้านอาหารให้ยั่งยืนและฝังไปในใจลูกค้ากว่า 20 ปี
จุดกำเนิด “นิตยาไก่ย่าง” และรูปปั้นไก่ยักษ์
“จุดเริ่มต้นของ ‘นิตยาไก่ย่าง’ มาจากคุณแม่ที่ชอบกินอาหารอีสานมาก เลยไปตระเวนชิมร้านอาหารหลาย ๆ ร้านรอบกรุงเทพฯ และเริ่มคิดค้นสูตรของตัวเอง พัฒนาทีละน้อย จนตัดสินใจเปิดร้าน ‘นิตยาไก่ย่าง’ สาขาแรกเมื่อปี พ.ศ. 2543 พร้อมกับแมสคอตไก่ตัวใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าร้าน ด้วยเหตุผลที่ว่า เมื่อลูกค้าผ่านจะได้สังเกตเห็นร้านได้ง่ายขึ้น”
สิ่งที่ทำให้ “นิตยาไก่ย่าง” ไม่ถูกลืม
“จุดเด่นจริง ๆ ของ ‘นิตยาไก่ย่าง’ คือ มีเมนูหลากหลาย คนทั่วไปอาจจะคุ้นชินว่า เราเป็นอาหารอีสาน แต่จริง ๆ แล้วเนี่ย ร้านเรามีอาหารในแทบจะทุกภาคไม่ว่าจะเป็น อาหารเหนือ อาหารใต้ รวมกว่า 200 เมนูเลยทีเดียว’”