Menu
คะแนน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธุรกิจอาหาร และเบเกอรี่สตรีทฟู้ดกำลังเป็นธุรกิจที่กำลังมาแรงและกำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน สตรีทฟู้ดที่ได้รับความนิยมนั้นมีอยู่มากมายหลากหลายเมนูด้วยกัน และเมนูขนมโตเกียว ก็เป็นหนึ่งในเมนูยอดนิยมในวงการสตรีทฟู้ดมาอย่างยาวนาน และด้วยเหตุนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มักจะมีผู้ประกอบการ หรือผู้คนส่วนใหญ่ หันมาให้ความสนใจ และมีความคิดริเริ่มที่จะเปิดร้านขายขนมโตเกียว แต่ทว่ามีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มต้นอย่างไรในการเปิดร้านโตเกียว มีวัตถุดิบ หรืออุปกรณ์ใดบ้างที่ต้องเตรียม ดังนั้น วันนี้ยูนิลีเวอร์ ฟู้ดส์ โซลูชั่นส์ จะมาแนะนำสิ่งที่ควรจะต้องมีและต้องเตรียมพร้อมหากคิดจะเริ่มต้นเปิดร้านขายโตเกียว ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบ และอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ รวมถึงทริกต่าง ๆ ในการทำให้ธุรกิจร้านโตเกียวประสบความสำเร็จ

อุปกรณ์ที่ต้องมี สำหรับเปิดร้านโตเกียว

ในการเปิดร้านขายโตเกียว ผู้ประกอบการควรเริ่มต้นจากการวางแผนก่อนว่าอยากให้ร้านออกมาในรูปแบบใด จะเป็นร้านแบบรถเข็น หรือร้านแบบตั้งโต๊ะ เนื่องจากการเลือกร้านในแต่ละรูปแบบนั้นมีอุปกรณ์ และต้นทุนที่แตกต่างกัน

รถเข็น

รถเข็น

รถเข็น ราคาเริ่มต้น 6,500 บาท

ถังแก๊สหุงต้ม

ถังแก๊สหุงต้ม

ถังแก๊สหุงต้ม (ขนาด 4 กก.) ราคาเริ่มต้น 900 บาท

ถัง

ถัง

ถังพลาสติกสำหรับใส่แป้งโตเกียว ราคาเริ่มต้น 88 บาท

ตะแกรง

ตะแกรง

ตะแกรง สำหรับใช้วางขนม ราคาเริ่มต้น 83 บาท

หม้อ

หม้อ

หม้อ สำหรับใช้เตรียมไส้โตเกียว ราคาเริ่มต้น 149 บาท

ช้อน

ช้อน

ช้อนสำหรับตักไส้ขนม ราคาเริ่มต้น 8 บาท

ตะกร้อตีไข่

ตะกร้อตีไข่

 ตะกร้อตีไข่ ราคาเริ่มต้น 49 บาท

ที่คีบขนม

ที่คีบขนม

ที่คีบขนม ราคาเริ่มต้น 10 บาท

ซองกระดาษ

ซองกระดาษ

 ซองกระดาษ ราคาเริ่มต้น 35 บาท / แพ็ก

เตาโตเกียว

เตาโตเกียว

เตาโตเกียว ราคาเริ่มต้น 2,200 บาท

ตู้กระจกขนาดเล็ก

ตู้กระจกขนาดเล็ก

ตู้กระจกขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 900 บาท

เกรียง

เกรียง

เกรียงสำหรับแซะขนมโตเกียว ราคาเริ่มต้น 45 บาท

กะละมังสเตนเลส

กะละมังสเตนเลส

กะละมังสเตนเลส สำหรับใช้เตรียมแป้งโตเกียว ราคาเริ่มต้น 149 บาท

ภาชนะสเตนเลส

ภาชนะสเตนเลส

ภาชนะสเตนเลสสำหรับใส่ไส้ขนม ราคาเริ่มต้น 9 บาท

กระบวย

กระบวย

กระบวยขนาดเล็กสำหรับตักแป้งโตเกียว ราคาเริ่มต้น 10 บาท

ถาด

ถาด

ถาดสำหรับวางขนมโตเกียว ราคาเริ่มต้น 50 บาท

ถุงหิ้ว

ถุงหิ้ว

ถุงหิ้ว ราคาเริ่มต้น 45 บาท / แพ็ก

วัตถุดิบที่ต้องมี สำหรับเปิดร้านโตเกียว

  1. ส่วนผสมสำหรับใช้ทำแป้งโตเกียว ต้นทุนราคา กิโลกรัมละ 80-120 บาท
  2. ไส้ครีม หรือไส้หวาน ลงทุนประมาณ 70-100 บาท
  3. ไส้กรอก ลงทุนประมาณ 85-130 บาท / กิโลกรัม
  4. ไข่นกกระทา ลงทุนประมาณ 135 บาท / 100 ฟอง
  5. หมูสับ 120 บาท / กิโลกรัม
  6. ซอสปรุงรส ราคาเริ่มต้น 56 บาท / ขวด​ (ขนาด 1 ลิตร)
  7. สวีท เบเกอรี่ มายองเนส ตราเบสท์ฟู้ดส์ ราคาเริ่มต้น 70 บาท
  8. สเปรดสตรอเบอร์รี่ ตราเบสท์ฟู้ดส์  ราคาเริ่มต้น 185 บาท
  9. ฟิลลิ่ง กลิ่นคัสตาร์ดใบเตย ตราเบสท์ฟู้ดส์ ราคาเริ่มต้น 52 บาท
  10. ฟิลลิ่ง กลิ่นวานิลลา ตราเบสท์ฟู้ดส์ ราคาเริ่มต้น 52 บาท
  11. ฟิลลิ่ง กลิ่นกล้วยหอม ตราเบสท์ฟู้ดส์ ราคาเริ่มต้น 53 บาท

*รวมราคาต้นทุนค่าวัตถุดิบเบื้องต้น ประมาณ 958 บาท (ราคาของวัตถุดิบเบเกอรี่อาจจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ซื้อและสถานที่จัดจำหน่าย)

ทำเลดี ๆ ที่เหมาะสมในการขายโตเกียว

แน่นอนว่ากลุ่มลูกค้าหลักของขนมโตเกียว คงหนีไม่พ้นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และพนักงานออฟฟิศ ดังนั้นจึงควรเลือกขายในทำเลที่กลุ่มลูกค้าหลักสามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ อย่าง โรงเรียน ตลาดนัด ถนนคนเดิน หรือตามฟู้ดฮอลล์ต่าง ๆ และจะต้องเลือกโซนในการตั้งร้านให้เหมาะสม ไม่ควรอยู่ในโซนที่หลบมุม หรือโซนที่ผู้คนแออัดจนเกินไป จะเป็นการเพิ่มโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง

ทริกง่าย ๆ ในการเพิ่มยอดขายและช่วยให้ธุรกิจร้านโตเกียวประสบความสำเร็จ

  • ขนมที่ขายต้องมีความสดใหม่ เพราะกลิ่นหอม ๆ ของโตเกียวที่โชยไปตามลมช่วยเรียกความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญรสชาติของขนมที่ทำสดใหม่นั้นมักจะหอมหวาน และน่ารับประทานมากกว่าขนมที่ทำทิ้งไว้นาน ๆ หรือทำไว้ข้ามวัน
  • หาวิธีรับมือกับปัญหาคิวยาว สำหรับร้านที่ขายดี หรือมีลูกค้ามารอคิวเยอะ ๆ อาจทำให้ลูกค้าต้องรอนาน ดังนั้นต้องเตรียมรับมือ หรือหาวิธีแก้ปัญหากับเรื่องนี้ไว้ด้วย เช่น อาจให้ลูกค้าออเดอร์ไว้ล่วงหน้า หรือให้ลูกค้าจดใส่กระดาษหรือให้บัตรคิวเอาไว้ แล้วให้ลูกค้าไปทำกิจกรรม หรือทำธุระอื่น ๆ ระหว่างรอ เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องเสียเวลาในการยืนรอ
  • เพิ่มช่องทางชำระเงิน ปัจจุบันกำลังเข้าสู่โลกสังคมไร้เงินสด ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องปรับตัวด้วยการเพิ่มช่องทางชำระเงินออนไลน์ให้กับลูกค้า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายทั้งต่อลูกค้า และตัวผู้ประกอบการเอง อาจวางป้ายคิวอาร์โค้ด หมายเลขบัญชีหรือหมายเลขพร้อมเพย์ไว้หน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าสังเกตุเห็นได้ง่าย ถือเป็น การสร้างความประทับใจ และทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ
  • เพิ่มช่องทางในการขาย เช่น Line, Facebook และโซเชียลมีเดียในแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อกระจายข่าวสารว่าแต่ละวันไปขายที่ใดบ้าง หยุดวันไหนบ้าง หรือโปรโมทเมนู และโปรโมชันต่าง ๆ ของทางร้าน เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขาย และขยายฐานลูกค้าให้กับร้านโตเกียว และหากผู้ประกอบการอยากได้ความรู้เพิ่มเติม ในการเพิ่มช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ก็สามารถตามไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บทความ 7 กลยุทธ์การตลาดเปิดร้านเบเกอรี่ให้รุ่ง

แจกสูตรโตเกียว ทำง่าย ได้กำไร ใช้ต้นทุนไม่สูง

นอกจากวัตถุดิบ อุปกรณ์และทริกความรู้ต่าง ๆ แล้ว วันนี้ยูนิลีเวอร์ ฟู้ดส์ โซลูชั่นส์ก็ยังมีสูตรโตเกียวที่มีความแปลกใหม่ และใช้ต้นทุนไม่สูงมาแบ่งปันให้กับผู้ประกอบการได้นำไปดัดแปลง และต่อยอดในการสร้างรายได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น โตเกียวนักเก็ตไก่ซอสมาโย โตเกียวพิซซ่าไก่ยอเห็ดหม่าล่า โตเกียวไส้ทูน่าซอสคัตสึโอะ โตเกียวไส้ปูอัดสาหร่าย ขนมโตเกียวไส้ชีสทอดราดซอสพิซซ่ามายองเนส และ โตเกียวไส้ปูอัดซอสมาโยมันปู บอกเลยว่าทุกเมนูที่เรานำมาแชร์ล้วนเป็นเมนูโตเกียวที่ทำง่าย ใช้ต้นทุนไม่สูง และเป็นเมนูที่อร่อย ทานง่าย โดนใจลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัยอย่างแน่นอน หากผู้ประกอบการท่านไหนสนใจจะเปิดร้านขายโตเกียวก็สามารถนำเมนูเหล่านี้ไปทำขายได้เลย

 สำหรับผู้ประกอบการที่มีแผนจะเปิดร้านขายโตเกียว แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ก็สามารถเตรียมวัตถุดิบ และอุปกรณ์เบื้องต้นได้ตามบทความนี้ และสามารถนำทริกต่าง ๆ ไปปรับใช้เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจขายโตเกียวได้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม นอกจากทริกในข้างต้นที่ทางยูนิลีเวอร์ ฟู้ดส์ โซลูชั่นส์แนะนำไปนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญไม่แพ้กันนั่นคือเรื่องของรสชาติ และการเลือกใช้ วัตถุดิบเบเกอรี่ที่มีคุณภาพ และจะต้องหมั่นสอบถามลูกค้าถึงความพึงพอใจ ส่วนใดที่ต้องปรับปรุงก็นำกลับมาพัฒนาเพื่อให้ร้านมีคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไป

กลับสู่ เคล็ดลับของคนเบเกอรี่

หน้าหลัก
เมนู
สั่งสินค้า
รถเข็น
เมนูอาหาร