Menu
Loyalty points

I work in ...

Continue

Content is being adapted
based on your type of business

Ingredients

+

ขั้นตอนการทำกระดูกอ่อนทอดกระเทียมพริกไทย


Want to learn how to cook Fried Pork Cartilage with Garlic and Pepper? Try our classic recipe that makes for a deliciously crispy outside and juicy inside.

...

Method

  1. ขั้นตอนการทำกระดูกอ่อนทอดกระเทียมพริกไทย

    • นำซี่โครงหมูกระดูกอ่อนไปหมักด้วยซอสกลิ่นหอยนางรม คนอร์ ซีเล็คชั่นส์ ซีอิ๊วขาว เกลือ คนอร์อร่อยชัวร์ผงปรุงครบรส รสหมู และน้ำตาล คนส่วนผสมให้เข้ากัน
    • ใส่พริกไทยและรากผักชีที่บดแล้วลงไป หมักซี่โครงอ่อนทิ้งไว้จนเครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อซี่โครงหมู ให้นำพลาสติกมาคลุมไว้ จากนั้นให้นำไปแช่ไว้ในตู้เย็น หมักทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง หรือจะมากกว่านั้นจะทำให้เนื้อยิ่งอร่อย
    • เมื่อหมักซี่โครงหมูได้ที่แล้ว ให้ต้มซี่โครงหมูให้นุ่มก่อน เนื่องจากซี่โครงหมูจะเป็นส่วนที่มีกล้ามเนื้อเกี่ยวพันเยอะ หากทอดอย่างเดียวจะต้องใช้เวลานานและทำให้เนื้อแข็ง เมื่อต้มจนซี่โครงอ่อนจนนุ่มแล้ว ให้นำไปทอด
    • ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วม แล้วรอให้น้ำมันเดือด นำกระเทียมลงไปทอดจนเหลืองกรอบ ทำเป็นกระเทียมเจียว แล้วตักขึ้นมาพักไว้เพื่อนำไปโรยบนซี่โครงหมูอ่อนทอด
    • นำซี่โครงหมูอ่อนที่ต้มจนนุ่มแล้วไปคลุกกับแป้งทอดกรอบ คนอร์ ซีเล็คชั่นส์ ที่ผสมเครื่องปรุงครบถ้วน ทำให้เนื้อทอดอร่อยกรอบนาน โดยนำเนื้อไปคลุกกับแป้งแห้งๆ แบบบางๆ จนแป้งเคลือบผิวซี่โครงหมูทั่วทั้งชิ้น
    • นำลงไปทอดที่ไฟ 150-160 องศาเซลเซียส ให้ทอดจนเป็นสีเหลือง หากชอบกระดูกอ่อนแบบแห้งๆ สามารถทอดให้นานขึ้นโดยใช้ไฟอ่อนถึงปานกลาง เมื่อเสร็จแล้วให้นำขึ้นมาพัก โรยกระดูกอ่อนด้วยกระเทียมเจียวเพิ่มความน่าทาน
  2. เคล็ดลับการทำซี่โครงหมูอ่อนทอดกระเทียมพริกไทย

          Check out other recipes from our expansive collection of recipe choices.
Home
Menu
Products
Cart
Recipes