Menu
คะแนน

ส่วนผสม

+

ขั้นตอนการทำหนังไก่ทอดกรอบกระเทียมสมุนไพรซอสมะขาม


กรุบกรอบโดนใจกับเมนูหนังไก่ทอดกรอบกระเทียมสมุนไพรซอสมะขามได้รสหวาน เปรี้ยว เผ็ด กลมกล่อมลงตัวจากซอสมะขาม และสมุนไพรที่อยู่ในจาน ไม่ว่าจะเป็นหอมแดงเจียว มะกรูดทอด และมะแขว่น สมุนไพรราชาแห่งเครื่องเทศ หรือที่เรียกกันว่าพริกภาคเหนือ สมุนไพรรสเผ็ดร้อน ช่วยดับกลิ่นคาว และเพิ่มรสชาติของอาหารให้อร่อยและมีสมุนไพร เช่น หอมแดง ช่วยรักษาโรคหวัด ภูมิแพ้ และอาการคัดจมูก


ดังนั้นหนังไก่ทอดกรอบเมนูนี้ช่วยเพิ่มมูลค่าได้ ยิ่งถ้าเป็นหนังไก่ที่เหลือจากเมนูอื่น ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำไรให้ร้านได้มากขึ้น แถมยังนำสมุนไพรมาเป็นตัวชูโรงสำหรับลูกค้าที่อยากทานอาหารมีสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

...

วิธีทำ

  1. ขั้นตอนการทำหนังไก่ทอดกรอบกระเทียมสมุนไพรซอสมะขาม

    • เตรียมหนังไก่ ขูดเอาไขมันใต้ผิวออก แล้วนำไปขยำด้วยน้ำส้มสายชูจะช่วยดับกลิ่นคาวได้ จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด นำมาหั่นให้เล็กลงในขนาดที่ต้องการ ใช้ผงมะนาวโรยบนหนังไก่ ปล่อยทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
    • โขลกกระเทียม เกลือ และมะแขว่น จะช่วยเพิ่มรสอาหารให้เผ็ดร้อน ทำให้อาหารอร่อย เมื่อโขลกจนละเอียดแล้ว ให้คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นใส่คนอร์อร่อยชัวร์ผงปรุงครบรส รสไก่ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วนำไปทาบนหนังไก่ หมักทิ้งไว้ 20 นาที
    • ระหว่างที่รอหนังไก่หมักเสร็จ ให้นำน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ และซอสมะขามเปียกเข้มข้น คนอร์ที่มีรสชาติเปรี้ยวคงที่ สะอาด ปลอดภัย พร้อมใช้ได้ทันทีไม่ต้องคั้นเองมาใส่หม้อแล้วนำไปตั้งไฟให้พอเดือดจนส่วนผสมมีลักษณะเข้ากันดีและข้นเล็กน้อย ให้ทำการปิดไฟ และเอาไปพักไว้
    • หมักหนังไก่ครบ 20 นาที ให้นำไข่ไก่มาผสมกับหนังไก่
    • นำแป้งทอดกรอบ คนอร์ ซีเล็คชั่นส์มาใส่ไว้ในอีกชาม จะใส่เกลือและพริกไทยดำลงไปก็ได้ จากนั้นหยิบหนังไก่มาพลิกหมุนคลุกให้แป้งติดกับหนังไก่บางๆ อย่าให้หนามาก ซึ่งการใช้แป้งทอดกรอบของคนอร์ จะต่างจากแป้งอื่นตรงที่เป็นแป้งทอดกรอบสำเร็จรูปที่ถูกปรุงมาแล้ว ทำให้แป้งมีรสชาติและเครื่องเทศที่หอมไปในตัว ทอดอย่างไรก็กรอบอร่อย
    • ตั้งกระทะให้น้ำมันท่วม ใช้ไฟกลาง เมื่อน้ำมันร้อนได้ที่แล้วนำหนังไก่ลงไปทอดจนกว่าจะได้สีน้ำตาลอ่อน ประมาณ 4-6 นาที แล้วนำขึ้นมาพักไว้ให้โดนอากาศประมาณ 5 นาที จะทำให้หนังไก่จะกรอบมาก
    • หลังจากทอดไก่เสร็จให้ใส่ใบมะกรูดลงไปในกระทะเพื่อทำเป็นใบมะกรูดทอด ไว้สำหรับโรยบนหนังไก่ทอดกรอบซอสมะขาม ควรทอดใบมะกรูดที่ไฟ 140 องศา จะทำให้ได้สีสวยน่าทาน พลิกใบมะกรูดไปมา 2-3 ครั้ง พอใบมะกรูดเริ่มกรอบให้ตักขึ้น
    • ทำหอมแดงเจียวโดยหากอยากให้หอมแดงเจียวกรอบนานยิ่งขึ้น ให้โรยแป้งทอดกรอบ คนอร์ ซีเล็คชั่นส์บางๆ ก่อนที่จะนำไปเจียว เปิดไฟกลาง จากนั้นนำหอมแดงลงไปเจียว โดยพยายามใส่หอมให้กระจายทั่วกระทะ ไม่ต้องรีบคนและควรปล่อยให้หอมแดงเช็ตตัวก่อน จากนั้นคนอย่างเบามือเป็นระยะ พอหอมแดงใกล้จะเป็นสีเหลืองให้คนตลอด จนหอมมีสีเหลืองเข้มเล็กน้อยให้ตักออกมาพัก แล้วนำไปโรยบนหนังไก่ทอดกรอบกระ
  2. เคล็ดลับการทำหนังไก่ทอดกรอบกระเทียมสมุนไพรซอสมะขาม

    • ใช้น้ำส้มสายชู จะช่วยลดกลิ่นของหนังไก่ และทำให้หนังไก่กรอบฟูมากขึ้น
    • หนังไก่จะบางกว่าหนังหมู ตอนทอดต้องระวังหนังไก่ไหม้
    • ควรเร่งไฟตอนทอดใกล้เสร็จ จะทำให้หนังไก่ไม่อมน้ำมัน
    • สามารถใส่หอมแดงเจียวหอม ใบมะกรูด หรือตะไคร้สำหรับทานคู่กันเพื่อเพิ่มรสชาติ

        ดูเมนูอาหารเพิ่มเติม เมนูขายของกินยอดนิยม และสูตรอาหารสร้างอาชีพทำง่าย กำไรงาม
หน้าหลัก
เมนู
สั่งสินค้า
รถเข็น
เมนูอาหาร