Menu
คะแนน

ส่วนผสม

+

สำหรับสปันจ์เค้กชาเขียว

สำหรับมูสชาเขียว


สูตรอาหาร มูสเค้กชาเขียวถั่วแดง เพิ่มมูลค่าเมนูดั้งเดิมอย่างมูสเค้ก ให้กลายเป็นเมนูสุดครีเอทสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมวิธีทำที่รับรองได้ว่าง่ายแสนง่าย คลิกดูสูตรอาหารเลย

...

วิธีทำ

  1. สำหรับสปันจ์เค้กชาเขียว

    1. ร่อนแป้งเค้ก แป้งข้าวโพด ผงชาเขียว และผงฟู สูตรดับเบิล แอ็คติง ตราเบสท์ฟู้ดส์ เข้าด้วยกัน พักไว้ และละลาย มาร์การีน สูตรเพิ่มกลิ่นเนยสด ตราเบสท์ฟู้ดส์ พักไว้ให้คลายร้อน
    2.  ในอ่างผสม ดีไข่ไก่ น้ำตาล จนขึ้นฟู เติมกลิ่นวานิลา ปรับเป็นความเร็วต่ำ ทยอยใส่ส่วนผสมของแป้งที่ร่อนไว้ ผสมลงทีละน้อยจนเข้ากัน เติม มาร์การีน สูตรเพิ่มกลิ่นเนยสด ตราเบสท์ฟู้ดส์ ที่ละลายไว้แล้วลงไปผสมจนเข้ากัน
    3.  เทใส่พิมพ์ขนาด 11x15 นิ้วที่ทาด้วยไขมัน รองด้วยกระดาษไข นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส ประมาณ 10 - 12 นาที หรือจนกระทั่งขนมสุกพักบนตะแกรงให้เย็นสนิท ก่อนจะกดหรือตัดเป็นแผ่นกลม ให้เล็กกว่าขนาดริงค์ที่ต้องการใช้เล็กน้อย พักไว้
  2. สำหรับน้ำเชื่อม

    1. ต้มน้ำสะอาดและน้ำตาลให้เดือดประมาณ 5 นาที ทิ้งให้เย็นสนิท
  3. สำหรับมูสชาเขียว

    1. แช่เจลาตินผงในน้ำสะอาด รอจนเจลาตินอิ่มน้ำ  ละลายบนน้ำร้อน
    2. ผสมนมสด กับ ฟิลลิ่ง รสมัทฉะ ชาเขียว ตราเบสท์ฟู้ดส์ คนให้เข้ากัน ค่อย ๆ เติมเจลาตินที่ละลายไว้แล้วลงไป คนให้เนียน จากนั้นจึงค่อยตะล่อมกับวิปปิงครีมที่ตีจนขึ้นฟูแล้ว จนเข้ากัน
  4. วิธีการประกอบเค้ก

    1. วางสปันจ์เค้กชาเขียวที่กันพิมพ์ พรมน้ำเชื่อมให้ทั่ว บีบหรือตักมูสชาเขียวลงไป ให้สูงเป็นครึ่งหนึ่งของพิมพ์ ตามด้วยถั่วแดงกวน แล้ววางสปันจ์เค้กลงไปเป็นอีกชั้นหนึ่งของมูสเค้ก ทำตามขั้นตอนเดิมอีกครั้ง โดยเริ่มจากพรมน้ำเชื่อม มูสชาเขียวและถั่วแดงกวน
    2. เทมูสทับเป็นชั้นสุดท้าย ก่อนปาดหน้าให้เรียบเสมอขอบพิมพ์ ทิ้งให้เย็นจัดจนคงตัวในตู้แช่แข็ง
    3. ใช้ความร้อนนำพิมพ์ออกจากมูสเค้ก พร้อมตัดเป็นชิ้น หรือ ตกแต่งด้านบนโดยโรยผงชาเขียวให้สวยงาม

          ดูวัตถุดิบเบเกอรี่ ราคาพิเศษ     ดูเมนูอาหารเพิ่มเติม หรือดูเมนูขายของกินยอดนิยม ทำง่าย กำไรงาม
หน้าหลัก
เมนู
สั่งสินค้า
รถเข็น
เมนูอาหาร